Làm thế nào để đối phó với rò rỉ dầu của hộp giảm tốc?

highlight News

Làm thế nào để đối phó với rò rỉ dầu của hộp giảm tốc?

                                                Làm thế nào để đối phó với rò rỉ dầu của hộp giảm tốc?

Lý do rò rỉ dầu:

Chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài của bộ giảm tốc: trong quá trình hoạt động của bộ giảm tốc, sự gia nhiệt ma sát của cặp chuyển động và ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường xung quanh làm tăng nhiệt độ của bộ giảm tốc. Nếu không có tắc nghẽn lỗ khí hoặc lỗ khí, áp suất bên trong bộ giảm sẽ tăng dần. Nhiệt độ càng cao bên trong bộ giảm tốc, chênh lệch áp suất lớn hơn giữa bộ giảm tốc và bên ngoài, và dầu bôi trơn dưới tác động của chênh lệch áp suất, từ Rò rỉ ở khoảng cách.

 

Dung dịch:

1. Cải thiện nắp thông gió và tấm che lỗ kiểm tra: Áp suất bên trong của bộ giảm tốc lớn hơn áp suất khí quyển bên ngoài là một trong những lý do chính dẫn đến rò rỉ dầu.Nếu chúng ta cố gắng cân bằng áp lực bên trong và bên ngoài, rò rỉ dầu có thể được ngăn chặn. Mặc dù bộ giảm có nắp thấm nhưng lỗ thấm quá nhỏ, dễ bị tắc bởi than, dầu và mỗi lần mở nắp lỗ kiểm tra, mở một lần để tăng khả năng bị rò rỉ, sao cho bản gốc nơi không bị rò rỉ cũng xảy ra rò rỉ. Vì lý do này, một loại nắp đậy nắp cốc dầu được tạo ra, và tấm đậy lỗ kiểm tra mỏng ban đầu được thay đổi thành dày 6 mm. Nắp đậy loại cốc dầu được hàn trên tấm bìa, và đường kính lỗ thở là 6 mm. Nó dễ dàng thông gió và áp lực được cân bằng. 

2. Dòng chảy tự do: Để làm cho dầu dư thừa không tích lũy trong phốt trục, dầu dư thừa phải chảy ngược trở lại bể dầu dọc theo một hướng nhất định, đó là, chảy tự do.Phương pháp cụ thể là để mở một rãnh quay trở lại nghiêng ở trung tâm của ổ đỡ dưới, và một notch cũng được mở ra ở miệng thẳng của bìa cuối. Các notch là đối diện với các đường trở lại dầu, do đó, dầu thừa chảy trở lại hồ dầu thông qua các notch và groove dầu trở lại.

3. Cải thiện cấu trúc con dấu trục.

(1) Cải thiện con dấu trục của bộ giảm tốc với trục đầu ra nửa trục: trục đầu ra của bộ giảm tốc với băng tải đai, bộ tháo trục vít, bộ nạp than cánh quạt và các thiết bị khác là nửa trục, do đó việc chuyển đổi thuận tiện hơn. Bộ giảm tốc được tháo dỡ, khớp nối được tháo ra và nắp đầu kín của trục của bộ giảm được lấy ra. Theo kích thước phù hợp của con dấu dầu của bộ xương, rãnh gia công của mặt ngoài của nắp đầu đã được biến thành rãnh gia công, và con dấu dầu của bộ xương được lắp đặt và hướng bên của lò xo vào trong. Nếu nắp đậy kết thúc cách mặt trong của khớp nối lớn hơn 35 mm, có thể lắp một phốt dầu dự phòng trên trục ngoài nắp kết thúc. Một khi con dấu dầu bị hỏng, con dấu dầu bị hư hỏng có thể được loại bỏ, và con dấu dầu dự phòng có thể được đẩy vào nắp kết thúc, do đó loại bỏ quá trình tốn thời gian và mất thời gian để hiểu bộ giảm tốc và tháo khớp nối.

(2) Cải thiện con dấu trục của bộ giảm tốc với trục đầu ra của toàn bộ trục: trục đầu ra của bộ giảm tốc với toàn bộ ổ trục không có khớp nối, nếu nó được cải tiến theo sơ đồ 2.3.1, khối lượng công việc là quá nặng và không thực tế. Để giảm khối lượng công việc và đơn giản hóa quy trình cài đặt, một nắp kết thúc chia được thiết kế và một con dấu dầu kiểu mở đã được thử. Khi nạp con dấu dầu, con dấu dầu được cưa để tạo thành khe hở. Con dấu dầu được đặt trên trục từ khi mở. Việc mở được butted với chất kết dính. Việc mở cửa trở lên, sau đó lò xo được lắp đặt và đẩy vào nắp cuối.

4. Áp dụng vật liệu hàn kín mới: Để rò rỉ điểm niêm phong tĩnh của bộ giảm tốc, vật liệu sửa chữa polyme mới có thể được sử dụng để gắn và cắm. Nếu điểm niêm phong tĩnh của bộ giảm rò rỉ dầu đang hoạt động, nó có thể được cắm bởi đại lý sửa chữa bề mặt dầu công nghệ kỹ thuật bề mặt - polymer 25551 và vật liệu sửa chữa tổng hợp 90T, do đó loại bỏ rò rỉ dầu.

5. cẩn thận thực hiện quá trình bảo trì: trong việc giảm tốc bảo trì, để tận tâm thực hiện các thủ tục kỹ thuật, con dấu dầu không thể được đảo ngược, môi miệng không nên bị hư hỏng, cạnh bên ngoài không nên bị biến dạng, lò xo không thể rơi ra, doanh bề mặt phải được làm sạch, chất bịt kín bôi trơn đều, lượng nhiên liệu không thể vượt quá quy mô dầu.

6. Lau: Điểm bít kín của bộ giảm tốc có thể được xử lý mà không bị rò rỉ, nhưng điểm bịt kín động vẫn hơi rò rỉ do sự lão hóa của con dấu, chất lượng kém, lắp ráp không đúng và độ nhám bề mặt cao của trục. Do môi trường làm việc kém, bụi than bám vào trục, khiến dầu gần như là một mảnh. Vì vậy, nó là cần thiết để lau các vết dầu trên trục sau khi thiết bị được dừng lại.

                                                                      Nguồn sưu tầm(VTA)

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1043675 Online : 5

Designed by Vietwave

Hotline