Vấn đề cần ưu tiên hiện nay trong bối cảnh dịch bệnh SARS-COV 2: Xử lý chất thải y tế

News & Events

Vấn đề cần ưu tiên hiện nay trong bối cảnh dịch bệnh SARS-COV 2: Xử lý chất thải y tế

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một trong những vấn đề được người dân quan tâm hiện nay chính là xử lý rác thải y tế. Nếu không có những quy định chặt chẽ, quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý nghiêm ngặt, đây sẽ là nguồn lây dịch bệnh ra cộng đồng.

Để quản lý vấn đề này, mới đây Bộ TN&MT đã có Văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường việc tổ chức thực hiện và giám sát công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế.

Tuân thủ quy trình thu gom, xử lý chất thải:

Nhận thức rõ chất thải y tế có thể tác động xấu tới con người và tất cả các khía cạnh của môi trường, nhất là đất, nước, không khí, các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước trong thời gian qua đã chú trọng công tác phân loại, thu gom và xử lý rác thải y tế nói chung, rác thải y tế do dịch bệnh SARS - COV 2 nói riêng.Tại Đà Nẵng, trong thời gian phong tỏa cách ly hơn 1.000 người, lượng rác y tế thải ra trong một ngày là 637 kg. Tất cả rác thải phát sinh do dịch bệnh Covid-19 được cho vào thùng rác chứa chuyên dụng, đã được đặt ở đúng nơi quy định, dán kín miệng tránh rơi vãi, đồng thời xịt khử khuẩn trong quá trình di chuyển theo đường riêng, khung giờ cố định. Sau đó, rác được đưa về nơi thu, lưu giữ đến 7 - 9h sáng hàng ngày. Xe thu gom sau khi nhận rác sẽ phải chạy qua khu vực khử trùng trước khi rời bệnh viện để tránh lây lan virus, đảm bảo xử lý triệt để trước khi mang ra ngoài khu cách ly.

 

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1041329 Online : 16

Designed by Vietwave

Hotline