Phân Loại bánh răng

News & Events

Phân Loại bánh răng

Cách phân loại bánh răng đúng và đủ

Việc phân loại đúng loại bánh răng mà bạn muốn gia công hoặc tìm mua sẽ giúp cho tiến độ công việc nhanh hơn, từ đó giảm bớt thời gian mua hàng.

Bánh răng một trong những chi tiết cơ bản rất quan trọng trong một hệ thống truyền động, truyền lực của các loại máy móc. Chính vì thế mà việc hư hỏng và cần thay thế là điều tất yếu sẽ xảy ra sau một thời gian dài hoạt động vì lẽ đó dịch vụ gia công bánh răng sẽ giúp các doanh nghiệp giảm được chi phí thay thế này.

gia công bánh răng

Các loại bánh răng trên thị trường

Với mỗi loại máy móc khác nhau, thiết bị khác nhau sẽ sử dụng một loại bánh răng khác nhau, khó có máy móc, thiết bị nào sử dụng chung một hệ thống truyền động ( trừ khi cùng 1 hãng hoặc cùng 1 loại ). Tuy nhiên thì việc tìm mua sản phẩm bánh răng thay thế cũng là một việc vô cùng phức tạp, thông thường thì tất cả đều thông qua dịch vụ gia công cơ khí để tạo ra thiết bị thay thế. Chỉ với những đơn hàng cơ bản mới có bánh răng “chợ” ( hàng gia công sẵn ) hoặc sử dụng hàng nhập với những máy móc của nước ngoài.

VẬY CÓ BAO NHIÊU LOẠI BÁNH RĂNG?

Việc phân loại bánh răng sẽ dựa trên nhiều nguyên tắc và chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nó nhé!

1. Phân loại theo dạng truyền động

- Bánh răng trụ: đây là dạng bánh răng cơ bản nhất, các bánh răng truyền động giữa các trục song song nhau. Trong bánh răng trụ này chúng ta lại chia nhỏ nó ra thành 3 loại nhỏ: răng thẳng , răng nghiêng và răng chữ V.

gia công bánh răng

Bánh răng thẳng

gia công bánh răng

Bánh răng nghiêng

gia công bánh răng

Bánh răng chứ V

Ba dạng bánh răng trên vẫn sử dụng dạng truyền động song song nhưng do yêu cầu truyền động nên cần có sự cải tiến.

- Bánh răng côn: là tên gọi thường gọi của dạng truyền động giữa các trục không song ( giao nhau ). Dựa vào hình dạng của sản phẩm chúng ta sẽ có 2 loại tiêu biểu của dòng bánh răng côn là : bánh răng côn thẳng và bánh răng côn nghiêng.

gia công bánh răng

Bánh răng côn thẳng

gia công bánh răng

Bánh răng côn nghiêng

- Bánh vít ăn khớp trục vít: đây là dạng biến tấu của bánh răng, truyền động giữa 2 trục vuông góc với tỷ số truyền động lớn. Thường thì dạng bánh răng này nằm trong khâu chuyển pha truyền động.

gia công bánh răng

Bánh vít - trục vít

- Bánh răng và thanh răng: sử dụng truyền động quay sang chuyển động tịnh tiến để hoạt động thiết bị.

gia công cơ khí

Thanh răng

2. Phân loại theo kiểu ăn khớp

Cái này thì chỉ có 2 dạng: bánh răng ăn khớp trong và bánh răng ăn khớp ngoài. Sử dụng những dạng bánh răng cơ bản trên để tạo thành liên kết truyền động.

gia công bánh răng

Bánh răng ăn khớp trong

gia công bánh răng

Bánh răng ăn khớp ngoài

3. Phân loại theo đặt tính công nghệ và hình dạng kích thước

Cái này cũng chỉ là cái tên để gọi các sản phẩm bánh răng bên trên nên chúng tôi sẽ không trình bày phần này, có lẽ nó không cần thiết khi bạn lựa chọn và phân loại sản phẩm bánh răng.

Trên đây là cái nhìn cơ bản về thị trường bánh răng, bạn có thể biết được mọi loại bánh răng trên thị trường hiện nay chỉ qua bài viết này.

VẬY PHÂN LOẠI BÁNH RĂNG CÓ MỤC ĐÍCH GÌ?

Mục đích của việc phân loại bánh răng chính là giúp khách hàng định hình được là mình sẽ làm gì. Nếu bạn không biết gì về bánh răng và bạn cần đối tác báo giá về nó, bạn sẽ nói gì nếu không hiểu gì hết về thứ mà bạn đang muốn làm.

Ở đây chúng ta chỉ nói về vấn đề chủ động tức là tôi muốn cho bạn biết được mình luôn phải là người làm chủ được tình hình, đừng để người khác dẫn bạn đi mà hãy đi theo hướng mình muốn. Ví dụ: bạn muốn gia công một bánh răng thẳng với kích thước 300x300mm, 50 răng theo bản vẽ, góc áp lực 20, vật liệu S45C, độ cứng răng 60 HRC...nếu bạn đọc được bản vẽ thì coi như bạn đã làm chủ được vấn đề, còn nếu bạn không biết được tất cả xin hãy biết những thông số cơ bản trên. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo 1 bài viết về kĩ thuật của bánh răng mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong thời gian tới.

gia công bánh răng

Nói tóm lại việc phân loại bánh răng hay nói đúng hơn là nắm được kĩ thuật khi đi gia công sẽ giúp bạn làm chủ tình hình, điều tiết giá hợp lý và quan trọng là chứng tỏ cho đối tác thấy bạn là người am hiểu về kĩ thuật.

gia công bánh răng

Bên trong hộp số giảm tốc Bonfiglioli được cấu tạo từ các bánh răng có chất liệu bền và chắc nhất bằng kỹ thuật luyện kim của Ấn Độ một trong những nước có kỹ thuật luyện kim hàng đầu thế giới.

 

 

 

 

 

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1027119 Online : 11

Designed by Vietwave

Hotline