KEPCO khảo sát đầu tư dự án điện khí tại Ninh Thuận

News & Events

KEPCO khảo sát đầu tư dự án điện khí tại Ninh Thuận

 UBND tỉnh Ninh Thuận cùng đại diện Tập đoàn Điện lực Quốc gia Hàn Quốc (KEPCO) đã đi khảo sát lựa chọn địa điểm dự kiến đầu tư nhà máy điện khí tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Trước đề xuất của KEPCO cần 30-40 ha đất để đảm bảo đủ diện tích cho một nhà máy nhiệt điện khí có công suất trên 3.000 MW, UBND tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu cho nhà đầu tư nghiên cứu, xem xét đầu tư nhà máy nhiệt điện khí là khu vực phía Bắc, khu công nghiệp Cà Ná, thuộc địa phận xã Cà Ná, huyện Thuận Nam.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện nay tỉnh đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung dự án điện khí của KEPCO vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

“Qua buổi làm việc chính thức về mặt chính sách đặc thù mà Chính phủ ban hành để hỗ trợ Ninh Thuận, Chính phủ đã có thông báo chính thức về việc giao các bộ, ngành nghiên cứu để đưa dự án điện khí vào trong chính sách hỗ trợ của Ninh Thuận. Điều này thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc kêu gọi nhà đầu tư để hiện thực hóa các dự án mà tỉnh đang kêu gọi” - Ông Phạm Văn Hậu cho biết.

Đánh giá cao dự án điện khí của KEPCO, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, đây là dự án có độ an toàn cao, đảm bảo về mặt môi trường; ít chiếm diện tích đất, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế riêng có của Khu Công nghiệp phía Nam. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo động lực mới cho Khu Công nghiệp phía Nam của tỉnh phát triển mạnh mẽ, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

KEPCO là Tập đoàn điện lực quốc gia của Hàn Quốc đã và đang đầu tư, vận hành 37 dự án phát triển điện tại 25 quốc gia trên thế giới, bao gồm điện hạt nhân, nhiệt điện than, nhiệt điện khí, năng lượng tái tạo và khai khoáng.

Tại Việt Nam, KEPCO đã hợp tác với Công ty Cổ phần đầu tư Hacom Holdings và mong muốn được nghiên cứu, tham gia phát triển các dự án nhiệt điện khí và năng lượng tái tạo tại tỉnh Ninh Thuận.

Sau chuyến khảo sát, đại diện KEPCO cho biết, rất vui mừng khi tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu một địa điểm thích hợp cho việc đầu tư phát triển nhà máy nhiệt điện khí, vì giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường biển, đặc biệt gần cảng biển nước sâu Cà Nà. Vấn đề được KEPCO quan tâm là hệ thống đấu nối truyền tải điện lên mạng lưới điện quốc gia hiện vẫn còn tương đối xa.

Nguồn: NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1040881 Online : 7

Designed by Vietwave

Hotline