Sẵn sàng cho Festival nghề truyền thống Huế 2019

News & Events

Sẵn sàng cho Festival nghề truyền thống Huế 2019

Chỉ còn ít ngày nữa, Festival nghề truyền thống Huế 2019 lần thứ 8 sẽ chính thức khai mạc hứa hẹn sẽ đem lại sự mới lạ, hấp dẫn không chỉ với người dân mà còn cả cho du khách trong và ngoài nước.

Sẽ có lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Festival nghề truyền thống Huế 2019Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8: Hội tụ và tôn vinh tinh hoa nghề Việt

Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 - cho biết, đến thời điểm này, công tác tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 được UBND TP. Huế và Ban tổ chức (BTC) thực hiện hết sức khẩn trương và sẵn sàng cho đêm khai mạc.

“Sau 7 kỳ tổ chức thành công, điểm mới của Festival nghề truyền thống Huế lần này là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sâu rộng lễ hội trên các phương tiện truyền thông đại chúng, báo chí và hệ thống các trang mạng xã hội của trung ương và địa phương. Đặc biệt, BTC đã tổ chức họp báo giới thiệu Festival nghề truyền thống Huế 2019 tại TP. Hà Nội vào ngày 5/4 và ngày 23/4 sẽ tổ chức tại TP. Huế. Công tác xúc tiến tài trợ, hỗ trợ cũng được thực hiện hết sức đa dạng với các doanh nghiệp và cá nhân cả về truyền thống lẫn các đối tác mới, hứa hẹn sẽ như chủ trương ban đầu mà UBND TP. Huế và BTC đề ra đó là phải mang tính xã hội hóa cao” - Ông Nguyễn Văn Thành chia sẻ.

san sang cho festival nghe truyen thong hue 2019

Trang trí, sắp đặt phố đi bộ dọc sông Hương

Hiện nay, công tác bố trí các không gian nghề, không gian ẩm thực và không gian khai mạc, chương trình nghệ thuật được BTC đấu nối, sắp xếp và bố trí theo đúng nội dung chương trình đã đề ra như: Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian giới thiệu sản phẩm truyền thống của các thành phố quốc tế; không gian sen và thổ cẩm; không gian lụa và áo dài (trong đó có dịch vụ may áo dài nhanh); không gian đông y Huế; không gian mây tre đan; không gian diều và thư pháp... Mỗi không gian là một câu chuyện về nghề, giới thiệu tập trung những sản phẩm thủ công truyền thống mang dấu ấn Việt cũng như sự hội nhập quốc tế.

Song song đó, công tác ăn ở, lưu trú của du khách cũng được lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo. “Thành phố Huế hoàn toàn đáp ứng khả năng cung ứng các dịch vụ lưu trú và phục vụ khách du lịch trong dịp Festival nghề truyền thống Huế 2019. Đồng thời, thành phố đã xây dựng các phương án dự phòng trong trường hợp khách du lịch đến Huế có xu hướng tăng đột biến với việc vận động nhân dân trên địa bàn thành phố hỗ trợ địa điểm lưu trú, xây dựng các dịch vụ homestay để phục vụ du khách, cùng du khách trải nghiệm những ngày lễ hội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã thiết kế các tour tuyến du lịch đến các địa điểm có các hoạt động hưởng ứng Festival như tour du lịch trải nghiệm tại làng cổ Phước Tích (Phong Điền), Thanh trà Thủy Biều, Đúc đồng phường Đúc (TP. Huế)… Đây cũng chính là thời điểm để TP. Huế quảng bá các thương hiệu đặc sản truyền thống, các không gian trải nghiệm văn hóa, ẩm thực song hành cùng Festival nghề qua mỗi kỳ tổ chức. Đặc biệt, thành phố cũng đã chỉ đạo các khách sạn, nhà hàng không được tăng giá, chặt chém du khách…”, Trưởng Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 khẳng định.

san sang cho festival nghe truyen thong hue 2019

Dãy nhà rường tại công viên Tứ tượng - nơi diễn ra không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề, không gian ẩm thực

Theo BTC Festival nghề truyền thống Huế 2019, lễ hội lần này hội tụ 16 nhóm nghề như: nghề thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, thư pháp, tranh, diều, dệt - may, mây tre, pháp lam, nhang trầm, tinh dầu, lân - sư - rồng; với sự tham gia của 62 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước: Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đà Lạt, Đồng Tháp, Hưng Yên và Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, lần này sẽ giới thiệu sản phẩm độc đáo - ngành y học cổ truyền với hình thức tổ chức cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

Bên cạnh đó, tham gia Festival nghề truyền thống Huế 2019 còn có 17 đoàn khách quốc tế và 10 thành phố, tổ chức quốc tế tham dự gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ; 7 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với thành phố Huế và 3 hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với 68 nghệ nhân tham dự. "Festival nghề truyền thống Huế không chỉ là sự kiện văn hóa, du lịch mà còn là sự kiện kinh tế, chính trị mang lại lợi ích cho các nghệ nhân, làng nghề, đây là ý nghĩa thiết thực mà Festival mang lại", Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết thêm.

san sang cho festival nghe truyen thong hue 2019

Công nhân Công ty điện lực Thừa Thiên Huế kiểm tra trạm biến áp chuẩn bị cho lễ hội

Về việc đảm bảo cấp điện cho lễ hội, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, hiện mọi phương án cấp điện, dự phòng cho sự cố đã được công ty lên kế hoạch sẵn sàng để phục vụ, đảm bảo 100% cấp điện cho Festival nghề truyền thống Huế 2019. Nếu sự cố xảy ra, chúng tôi cũng đã có phương án khoanh vùng, khắc phục và cấp điện trong thời gian ngắn nhất. Hiện, công ty đã chuẩn bị dự phòng 3 máy phát điện di động, sẵn sàng đấu nối nóng tại những sân khấu chính khi có sự cố xảy ra, ông Phúc cho biết thêm.

Festival nghề truyền thống Huế 2019 ngoài các chương trình có dấu ấn từ Festival trước như lễ hội áo dài, lễ tế tổ bách nghệ - lễ rước tôn vinh nghề, lễ hội ẩm thực, lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế, Festival lần này sẽ có thêm lễ hội hoa, chương trình nghệ thuật của các ca sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc...

 

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1040516 Online : 12

Designed by Vietwave

Hotline