Công nghệ 4.0 thay đổi công việc nhân viên ngân hàng

News & Events

Công nghệ 4.0 thay đổi công việc nhân viên ngân hàng

Công nghệ 4.0 thay đổi công việc nhân viên ngân hàng

Đại diệnTechcombank cho rằng sự phát triển công nghệ đem tới nhiều thách thức với nhân viên ngân hàng.

Diễn đàn nghề nghiệp: "Năng lực Liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0 về tác động của công nghệ đến nghề ngân hàng hiện nay" vừa diễn ra tại ĐH Kinh tế TP HCM.

Trong vai trò là một diễn giả, ông Lưu Minh Phương - Giám đốc Phát triển năng lực khu vực miền Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ, tại nhiều quốc gia các ngân hàng đã sử dụng robot phục vụ khách hàng tại trụ sở giao dịch. Như ngân hàng HSBC tại Mỹ đã bổ nhiệm robot làm trợ lý khách hàng, Citibank cũng dự kiến sa thải 10.000 nhân viên để dùng robot thay thế.

"Làm thế nào để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khắc nghiệt này? Một nhân viên ngân hàng có điểm mạnh nào giúp họ vượt trội hơn các robot?" ông Phương đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời rằng đó chính tư duy và kỹ năng đặc trưng mang tính con người.

Dẫn chứng thêm, đại diện Techcombank cho hay Target Jobs - trang tuyển dụng lớn nhất tại Anh đã nêu lên những kỹ năng mà một nhân viên ngân hàng cần phải trang bị trong thời đại 4.0, trong đó, ba kỹ năng quan trọng nhất là giao tiếp, giải quyết vấn đề và tư vấn khách hàng.

Giám đốc Phát triển năng lực khu vực miền Nam của Techcombank khẳng định năng lực liên ngành giúp thế hệ trẻ bứt phá và thành công trong thời đại 4.0

Ông Lưu Minh Phương- Giám đốc Phát triển năng lực khu vực miền Nam Techcombank khẳng định năng lực liên ngành giúp thế hệ trẻ bứt phá và thành công trong thời đại 4.0.

 

Tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch HĐQT của M.Service (ví điện tử MoMo) cho rằng, trước đây ngành ngân hàng luôn có tư duy "sống lâu lên lão làng", nhưng hiện nay với góc nhìn của công nghệ thì sống nhanh, học cái mới và giải quyết vấn đề mới có thể đi lên trong ngành.

Phần thảo luận tại sự kiện với sự tham gia của các diễn giả Nguyễn Xuân Nam - Giám đốc bán hàng và phân phối vùng khu vực phía Nam Techcombank; Lý Khánh Hậu - Quản lý đầu tư tại 500 Startups Việt Nam, 30 Under 30 Forbes Asia 2019, Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch M-Service (Ví điện tử MoMo) và TS. Nguyễn Mạnh Tú - Chủ nhiệm Bộ phận Tư vấn chiến lược và Giao dịch tài chính.

Phó chủ tịch HĐQT ví điện tử Momo chia sẻ các bạn trẻ cần không ngừng học cái mới để đi lên trong công việc. 

Phó chủ tịch HĐQT ví điện tử Momo chia sẻ các bạn trẻ cần không ngừng học cái mới để đi lên trong công việc. 

 

Thông qua phiên thảo luận, các sinh viên có góc nhìn rõ ràng hơn về tầm quan trọng của "năng lực liên ngành" - khái niệm còn mới mẻ tại Việt Nam. Song theo dự đoán của các chuyên gia đây là mấu chốt tạo sự khác biệt cho những bạn trẻ muốn bứt phá trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. 

Theo tổ chức giáo dục Higher Education Academy (Anh), các kỹ năng liên ngành ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh việc làm toàn cầu đang phát triển rất nhanh.

Thế hệ nhân viên trẻ cần có khả năng làm việc trong các nhóm chuyên nghiệp ở nhiều lĩnh vực, đồng thời linh hoạt áp dụng các phương pháp toàn diện để giải quyết vấn đề thay vì chỉ gói gọn trong chuyên môn của mình như trước.

Sự kiện Diễn đàn nghề nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng do UNESCO-CEP, Học viện G.A.P và ĐH Kinh tế TP HCM phối hợp tổ chức nhằm đem đến cái nhìn mới cho sinh viên. Mọi thông tin chi tiết về chương trình sẽ được cập nhật tại https://www.facebook.com/talentgene.vietnam/

Sự kiện Diễn đàn nghề nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng do UNESCO-CEP, Học viện G.A.P và ĐH Kinh tế TP HCM phối hợp tổ chức nhằm đem đến cái nhìn mới cho sinh viên. Thông tin chi tiết chương trình cập nhật tại đây 

 

Đối với các sinh viên trái ngành không được đào tạo chính quy trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nhưng muốn tham gia vào lĩnh vực này, TS. Nguyễn Mạnh Tú đưa ra lời khuyên: "Không có cách nào nhanh hơn ngoài tự học và đọc. Các bạn trẻ hãy tận dụng công nghệ, Internet để cho mình một kiến thức nền về ngành mình muốn".

Theo ông Tú, tài chính là một ngành rất rộng bao gồm ngân hàng, kế toán, kiểm toán, đầu tư, giao dịch tài chính... "Khi bạn và những người trẻ khác có cùng trình độ học vấn và kinh nghiệm, những kỹ năng như giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hay tư duy sáng tạo... cùng với các kiến thức và kỹ năng liên ngành khác sẽ tạo cơ hội và lợi thế cạnh tranh lớn cho bạn", ông Tú nói. 

Diễn đàn nghề nghiệp "Năng lực liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0" là hoạt động thuộc chương trình Talent Generation 2019 do UNESCO-CEP khởi xướng.

Sau sự kiện, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện các diễn đàn về các ngành nghề đang được giới trẻ quan tâm hiện nay như công nghệ thông tin, logistics, nhà hàng - khách sạn.

H.T

Nguồn : vnexpress

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1048958 Online : 8

Designed by Vietwave

Hotline