Bonfiglioli đón đầu cơ hội khi ngành công nghiệp thực phẩm mở rộng tại thị trường Việt Nam

News & Events

Bonfiglioli đón đầu cơ hội khi ngành công nghiệp thực phẩm mở rộng tại thị trường Việt Nam

Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), ngành CNTP là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam, chiếm khoảng hơn 20% doanh thu thuần sản xuất, kinh doanh các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hàng năm.

nganh cong nghiep thuc pham don dau evfta

Doanh nghiệp ngành bia - rượu đối diện không ít khó khăn

Năm 2019, sản lượng xuất khẩu sữa dự báo tăng trưởng mạnh khi các DN trong nước tăng cường đầu tư, thúc đẩy sản xuất. Hiện nay, Vinamilk có 12 trang trại trên cả nước, trong đó, 2 trang trại được xây dựng theo tiêu chuẩn organic châu Âu và 10 trang trại theo chuẩn GlobalGAP. Nối tiếp Vinamilk trong chiến lược đầu tư ra nước ngoài, Tập đoàn TH cũng đã chi khoảng 2,7 tỷ USD đầu tư cho Tổ hợp Chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao và một số dự án về thực phẩm tại Liên bang Nga.

Bên cạnh những tiềm năng, ngành CNTP vẫn phải đối mặt với thách thức, đơn cử như ngành bia - rượu hiện nay, tỷ lệ tồn kho vẫn tăng cao, tốc độ tiêu thụ chậm hơn so với sản xuất khiến nhiều DN gặp khó khăn. Quốc hội đã thông qua Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2020 với nhiều biện pháp để giảm lượng tiêu thụ rượu, bia. Các vấn đề về quản lý rượu thủ công, rượu giả, rượu lậu còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, Việt Nam và EU đã ký kết Hiệp định EVFTA, nhiều sản phẩm của EU đã có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ được hưởng lợi. Trong khi đó, các sản phẩm bia, rượu của Việt Nam chưa xuất khẩu được nhiều sang thị trường này.

Hướng tới phát triển bền vững

Để tạo điều kiện cho ngành CNTP phát triển bền vững tại thị trường nội địa và từng bước chiếm lĩnh thị trường nước ngoài, Chính phủ, Bộ Công Thương và các ngành liên quan đã và đang tiếp tục ban hành những chính sách khuyến khích phát triển phù hợp. Trong đó, tập trung chủ yếu hỗ trợ cho DN quảng bá, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, bảo hộ sở hữu công nghiệp, xúc tiến thương mại, đào tạo, cung cấp thông tin về thị trường, môi trường, luật pháp kinh doanh quốc tế, ứng dụng khoa học, đổi mới công nghệ…

Cục Công nghiệp thông tin, đối với mặt hàng sữa, các DN cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đón đầu cơ hội khi EVFTA có hiệu lực. Bên cạnh đẩy mạnh đầu tư các dự án mới, mở rộng trang trại chăn nuôi bò sữa theo công nghệ hiện đại nhằm từng bước chủ động nguồn nguyên liệu, DN cần tập trung thực hiện định hướng mở rộng đầu tư ra nước ngoài và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc và các thị trường khác.

Riêng với mặt hàng nước giải khát, các DN trong ngành cần tập trung đầu tư, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nguyên liệu sạch, hướng đến sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường cho DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ; tăng cường giám sát bảo hộ thương hiệu, nhãn mác, kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm, đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả để bảo đảm quyền lợi chính đáng của DN và người tiêu dùng.

 

Nguồn : Sưu tầm (QN - 200116)

 

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1045244 Online : 11

Designed by Vietwave

Hotline