Kết nối đầu tư phát triển công nghiệp gang thép

News & Events

Kết nối đầu tư phát triển công nghiệp gang thép

Sáng 20/3, tại thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo kết nối đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm công nghiệp gang thép. Tham dự Hội thảo có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng gần 250 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại Hội thảo ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, định hướng quy hoạch và các cơ chế chính sách phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ của Hà Tĩnh, trong đó có dự án khu liên hợp gang thép Formosa - Hà Tĩnh.

ket noi dau tu phat trien cong nghiep gang thepDescription: ket noi dau tu phat trien cong nghiep gang thep

Quang cảnh buổi hội thảo.

Hội thảo lần này đã giới thiệu cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước các cơ chế, chính sách, nhất là ưu đãi đầu tư, cơ hội đầu tư, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư, doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về nhu cầu nguyên vật liệu và khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghiệp gang thép, công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có một số doanh nghiệp hỗ trợ, tham gia cụm liên kết công nghiệp, doanh nghiệp trong nước có quy mô lớn, đa quốc gia có năng lực cạnh tranh quốc tế. Hình thành các nhóm ngành xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chủ yếu như sắt, thép, sản phẩm sau thép, gỗ MDF, dệt may.

Riêng trong lĩnh vực thép, trong năm 2018, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã sản xuất được khoảng 4.700 tấn thép và 85% lượng thép cán nóng được tiêu thụ trong nước. Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là nơi trực tiếp cung cấp thép đầu vào cho các doanh nghiệp.

Description: ket noi dau tu phat trien cong nghiep gang thepket noi dau tu phat trien cong nghiep gang thep

Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Chúng tôi biểu dương tỉnh Hà Tĩnh đã có hướng phát triển đúng đắn và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc phát triển công nghiệp thép, sau thép và hỗ trợ công nghiệp. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá rất cao Hội thảo lần này chính là hành động cụ thể để kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thép, sau thép.

Description: ket noi dau tu phat trien cong nghiep gang thepket noi dau tu phat trien cong nghiep gang thep

Lễ ký kết đầu tư, hợp tác đầu tư giửa các doanh nghiệp với tỉnh Hà Tĩnh.

Tại Hội thảo, ông Chu Đức Khải, Chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam cho biết: Ngành thép Việt Nam trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần phát triển công nghiệp vật liệu, hướng đi đang rộng mở và cơ sở hạ tầng của chúng ta rất thuận lợi, lao động đồi dào. Tuy nhiên, ngành thép còn có những thách thức như nhiều nước trên thế giới đưa ra các giải pháp phòng vệ thương mại hay sự mở cửa hợp tác sâu rộng đã tăng thêm sự cạnh tranh, tác động đến giá cả, chất lượng…Trong khi đó, trang thiết bị công nghệ đầu tư của doanh nghiệp trong nước hầu như đã lạc hậu cần phải thay đổi công nghệ. Đã đến lúc Việt Nam cần phát triển ngành thép theo hướng nâng cao chất lượng thay cho số lượng và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng và các sản phẩm công nghiệp chế tạo máy.

Tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư với tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó các đại biểu đã đi tham quan các công ty, đơn vị tại Khu Kinh tế Vũng Áng và dự án Formosa./.

Hà Tĩnh là tỉnh miền Trung với hệ thống đường bộ, đường sắt và đặc biệt là đường thủy với các cảng biển Vũng Áng, cảng biển nước sâu Sơn Dương kết nối giao thương thuận lợi với các nước trong khu vực. Tỉnh Hà Tĩnh có khu công nghiệp là Khu công nghiệp Vũng Áng với 116ha, hiện tại có 22 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 1.042 tỷ đồng. Ngoài ra còn có Khu công nghiệp Gia Lách (Nghi Xuân), Hạ Vàng (Can Lộc), Khu công nghiệp Đại Kim thuộc Khu Kinh tế cửa khẩu Cầu Treo…

Hoàng Trinh

 

Customer & partner
LONG MINH TECH CO., LTD

TRỤ SỞ CHÍNH

 19/5 Đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

 0282.2537 656 - 0906.60 84 60

 info@longminhtech.com

 www.longminhtech.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

 Lô 298 KĐT Xala Hà Đông, P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP.Hà Nội

 0282.2537 656 – 0906.60 84 60

Follow us
Facebook Google Twitter Skype Zalo
1028091 Online : 14

Designed by Vietwave

Hotline